20 แอปที่ควรมีในไอแพด (iPad) จด วาด ตัดต่อ ทำสไลด์

12 ธ.ค. 2022

แอปดีบอกต่อ! โหลดฟรีแนะนำให้มีติด iPad จดโน้ต ตัดต่อ วาดรูป ประชุม ทำเอกสารก็จัดการได้ทั้งหมด

 

ไหนใครที่มี iPad เอาไว้เป็นตัวช่วยสำหรับการเรียนอยู่บ้าง วันนี้ U•Friends จะมาแนะนำแอปเจ๋งๆ ปังๆ ที่เป็นอีกตัวช่วยในการเรียน ไม่ว่าจะเป็นสายจด สายอาร์ต สายคอนเท้นต์รับรองว่ามีติดเครื่องไว้ได้ใช้งานจริงแน่นอน

 

แอปจดโน้ต จดเลคเชอร์ ระดมไอเดีย

กลุ่มแอปหลักสำคัญที่ถูกใช้งานบ่อยที่สุดไม่จะเรียนคณะอะไร วิชาไหนหรือแม้แต่การใช้งานทั่วไปก็ต้องมีเขียนหรือจดโน้ตบน iPad เพื่อบันทึกข้อมูล เรื่องราวหรือสิ่งต่าง ๆ ที่ต้องทำกันอย่างแน่นอน เช่น จดเลคเชอร์ในคลาสเรียน จดข้อมูลประกอบเพิ่มเติมในไฟล์ PDF หรือจดเรื่องทั่วไปอย่างสิ่งของที่ต้องซื้อ สิ่งที่ต้องทำ การใช้แอปจดโน้ตบน iPad จะช่วยให้เราจัดระเบียบโน้ตให้ดูน่าใช้ น่าอ่านหรือตกแต่งโน้ตได้ตามความชอบมากกว่าเดิม

 

Goodnotes 6 (ดาวน์โหลดแอป)

ขึ้นท็อปแอปจดโน้ตบน iPad ใช้จดเลคเชอร์แบบเป็น No.1 ของทุกคนมาอย่างต่อเนื่อง เพราะแอป Goodnotes 6 มีการอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่เพื่อเพิ่มฟีเจอร์และเครื่องมือประกอบการใช้งานให้อยู่ตลอด คลาสวิชาไหนที่มีไฟล์ PDF ไฟล์ชีท ไฟล์เอกสารประกอบบอกเลยว่าสะดวกในการใช้งานมาก ๆ เพราะสามารถจด เขียน ทดข้อมูลทุกอย่างลงบนไฟล์ได้เลย และสามารถสร้างไฟล์ทำแพลนเนอร์หรือสมุดไดอารี่ได้ด้วย

 

Notability (ดาวน์โหลดแอป)

อีกหนึ่งแอปจดโน้ตบน iPad ยอดฮิตไม่แพ้กันสำหรับการจดหรือเขียน แอป Notability เป็นหนึ่งในแอปจดโน้ตที่ให้บริการมายาวนานที่สุดและทรงพลังที่สุดอีกด้วย สเก็ตช์ภาพ วาดภาพ และวาดเขียนด้วยฟีเจอร์วาดภาพของแอปได้เลย การอัดเสียงจะลิงก์เข้ากับโน้ตที่จดตอนกำลังอัดเสียงโดยอัตโนมัติ ฟีเจอร์ที่สะดวกสุด ๆ นี้มีประโยชน์มากเวลาที่เข้าคลาสเลคเชอร์

 

Freeform (ดาวน์โหลดแอป)

แอปฟรีน้องใหม่มาแรงจาก Apple ที่มีมาให้พร้อมใช้บน iPad (ถ้าหากเครื่องใครไม่มีอย่าลืมอัปเดตให้เป็น iPadOS 16.2 เป็นต้นไปให้เรียบร้อยก่อน) เมื่อเปิดหน้าทำงานขึ้นมาตัวแอปจะแสดงในลักษณะของผ้าใบสีขาวผืนกว้าง ๆ ไม่มีสิ้นสุด สามารถจด เขียน แปะลิงก์ แนบรูป ใส่ข้อมูลสถิติ กราฟแผนภูมิ บันทึกไอเดียต่าง ๆ แชร์ไฟล์เพื่อเปิดใช้งานกับเพื่อนได้ มีรูปทรงที่เป็นเครื่องมือประกอบใช้ตกแต่งแบ่งเป็นหมวดต่าง ๆ มากกว่า 700 แบบ

 

Notion - notes, docs, tasks (ดาวน์โหลดแอป)

ไม่ใช่เพียงแต่ใช้เป็นแอปจดโน้ตบน iPad เท่านั้นเพราะแอป Notion สามารใช้วางแผนในชีวิตประจำวัน ทั้งการเขียน ทำแพลนเนอร์และจัดระเบียบในที่เดียว เพิ่มเนื้อหาได้มากเท่าที่ต้องการโดยไม่มีการจำกัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูล เพียงลากแล้ววางเพื่อสร้างแดชบอร์ด เว็บไซต์ เอกสารหรือระบบ จัดระเบียบข้อมูลโดยการซ้อนหน้าไว้ในหน้าต่าง ๆ จากนั้นสร้างเอกสารที่สวยงามด้วยรูปภาพ

 

MindNode - Mind Map & Outline (ดาวน์โหลดแอป)

ต่อยอดความคิดสู่ไอเดียใหม่ ๆ ได้อีกนับไม่ถ้วนด้วยแอป MindNode แอปแผนผังความคิด ช่วยให้จดบันทึกและเปลี่ยนไอเดียเป็นภาพได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นคำ ภาพ ลิงก์ ทาสก์ หรือโน้ต แต่งเอกสารในแบบของคุณเองด้วยธีมสวยไม่ซ้ำใครและสติกเกอร์ที่ทำเองแล้วแชร์เอกสารกับคนอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย

 


 

แอปตัดต่อคลิปวิดิโอ

นอกจากการจดโน้ตบน iPad จะเป็นการใช้งานที่มีมากที่สุดแล้ว การตัดต่อคลิปวิดิโอก็มีบทบาทมากขึ้นเพราะเดี๋ยวนี้แอปโซเชียลต่าง ๆ มักเป็นแพลตฟอร์มสำหรับลงวิดีโอสั้นด้านคอนเทนต์เต็มไปหมด ใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ก็ต้องงัดไอเดีย สร้างสกิลการตัดต่อวิดีโอให้น่าสนใจ ซึ่งแอปที่ #UFriends จะช่วยให้ทุกคนตัดต่อวิดีโอบน iPad ได้ง่ายและสะดวกด้วยเครื่องมือที่มีมาให้เพียบ

 

CapCut - Video Editor (ดาวน์โหลดแอป)

แอปตัดต่อที่มาแรงและเป็นที่นิยมกันมากเวอร์ในตอนนี้ โดยเฉพาะชาว TikTok จะไม่มีก็คงไม่ได้ เพราะในแอปมีเทมเพลตรูปแบบวิดิโอให้เลือกเยอะมาก สามารถใส่เพลง ใส่ข้อความ ฟิลเตอร์ต่างๆ ผสมกันได้ตามความชอบ สามารถบันทึกไฟล์แล้วโพสท์ลง Social Media ได้เลย

 

VivaVideo - Video Editor&Maker (ดาวน์โหลดแอป)

ใครชอบตัดคลิปสั้นๆ แบบมินิมอลน้อยๆ เช่น ทำคลิปวันเกิดให้เพื่อนสั้นๆ แต่น่ารัก แอปนี้ก็ถือว่าใช้งานได้เหมาะมากๆ มีฟิลเตอร์ให้เลือกหลายแบบ ใช้งานง่าย มีสติกเกอร์ตกแต่ง ใส่เพลง ใส่ข้อความได้

 

InShot - Video Editor (ดาวน์โหลดแอป)

เป็นแอปที่ครอบคลุมตั้งแต่การแต่งรูปจนถึงการตัดต่อวิดิโอแบบง่ายๆ เพราะว่าตัวแอปใช้งานง่ายมากสามารถนำคลิปมาต่อกันแล้วตัดแปะได้เลย มีเอฟเฟกต์ ใส่เพลง ฟอนต์ข้อความแล้วปรับขนาดวิดิโอได้ตามความต้องการ

 

KineMaster-Video Editor&Maker (ดาวน์โหลดแอป)

ตัดต่อวิดีโอแบบมืออาชีพที่รวดเร็วและง่ายดาย มือหม่ก็ใช้ได้ไม่ยุ่งยาก

 


 

แอปสำหรับสายอาร์ต เน้นวาดรูป

iPad และ Apple Pencil เป็นอีกตัวช่วยในเรื่องของการวาด เพราะนอกจากจอแสดงผลที่คมชัดสุดๆแล้วตัว Apple Pencil ยังมีความแม่นยำในการลงน้ำหนักเวลาวาดหรือระบายสีได้ดีอีกด้วย

 

Procreate (ดาวน์โหลดแอป)

แอปวาดรูปตัวดังที่มีบรัชให้เลือกเยอะสุดๆ สามารถดาวน์โหลดบรัชมาลงเพิ่มเติมได้ และสามารถบันทึกไฟล์เป็น psd นำไปเปิดใช้งานบน Photoshop ต่อได้เลย

 

iBis Paint X (ดาวน์โหลดแอป)

เป็นแอปที่สามารถปรับขนาดไฟล์งานได้ทั้งแบบ SD และ HD มีตัวบรัชให้เลือกได้หลากหลาย ใครที่อยากวาดสติกเกอร์ไลน์ หรือวาดรูปเล่นง่ายๆ ก็ลองใช้แอปนี้ได้เลย มีเครื่องมือช่วยใช้งานพร้อมมากๆ

 

Adobe Fresco (ดาวน์โหลดแอป)

แอปนี้สามารถนำไปใช้งานต่อบน illustrator ได้ ใครที่เน้นวาดภาพไม่ว่าจะเป็นวาดดราฟต์จากภาพต้นฉบับ วาดขึ้นใหม่แบบง่ายๆ ก็สามารถใช้แอปนี้ได้เลย บันทึกไฟล์ได้หลายแบบทั้ง jpeg, png, pdf

 


 

แอปทำสไลด์ ทำงานนำเสนอ

จะนำเสนองานทั้งทีเดี๋ยวนี้ก็ต้องไม่ธรรมดา เปลี่ยนสไลด์แบบเดิมให้น่าสนใจมากขึ้น มีทั้งเทมเพลตมาให้พร้อมหรือจะสร้างแอนิเมชันแบบง่ายให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้นก็ทำได้

 

Canva (ดาวน์โหลดแอป)

ไม่มีไม่ได้เลยสำหรับแอปนี้ ใครที่เคยใช้บน MacBook ก็บอกเลยว่าสามารถโหลดแอปนี้มาใช้บน iPad ได้เหมือนกัน จุดเด่นของแอปนี้คือมีเทมเพลตสำเร็จรูปให้เลือกเยอะมากๆ รูปแบบสวยงาม มี sticker ประกอบหลากหลายแบบใช้งานง่าย สามารถเข้าใช้ไฟล์ได้หลายคนพร้อมกันตอบโจทย์เวลามีงานกลุ่มไปอีก

 

Keynote (ดาวน์โหลดแอป)

แอปพื้นฐานที่ติดมากับ iPad ทุกเครื่องใครที่เคยลบออกไปก็สามารถกลับไปดาวน์โหลดกลับมาใหม่ได้ฟรีเลยที่ App Store เป็นแอปที่ใช้สำหรับทำพรีเซ้นต์งาน มีลูกเล่น เทมเพลตและรูปแบบให้เลือกเยอะ สามารถทำแอนิเมชันง่ายๆ ได้ไม่ว่าจะขยับข้อความ เคลื่อนที่รูปภาพ ใส่วิดิโอ แชร์ไฟล์ทำงานร่วมกันกับเพื่อนได้

 

Google Slide (ดาวน์โหลดแอป)

มีเทมเพลตให้เลือกหลากหลายและมีรูปแบบการเปลี่ยนสไลด์ให้เลือกใช้งาน สามารถใช้ทำสไลด์แบบเรียบง่ายได้ ใครที่ต้องการทำสไลด์ที่ง่ายๆ ดูเป็นทางการไม่เน้นลูกเล่นการใช้เครื่องมือเยอะก็แนะนำแอปนี้เลย

 

Prezi Viewer (ดาวน์โหลดแอป)

ฝึกฝน รับชม และนำเสนองานสไตล์ Prezi ได้จากทุกที่ ฝึกซ้อมนำเสนองานระหว่างเดินทางบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต เมื่อไปถึงที่หมายแล้ว ให้เชื่อมต่อผ่าน AirPlay ของ Apple TV เพื่อนำเสนองานแบบสดต่อเพื่อนร่วมงานทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ Prezi Viewer สำหรับ iPhone หรือ iPad จะทำให้คุณพร้อมนำเสนองานอยู่เสมอ

 


 

แอปประชุมงาน

การใช้แอปสำหรับคุยประชุมหรือต้องติดต่อกับผู้อื่นหลาย ๆ คนพร้อมกันในเวลาเดียวกันก็จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับเราได้ ในกรณีที่เราไม่ต้องการให้คอนแทคแอปหรือเบอร์โทรข้อมูลติดต่อส่วนตัวกับคนจำนวนมาก การที่ใช้แอปสำหรับประชุมบน iPad เป็นสื่อกลางนอกจากจะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวแล้วยังมีฟีเจอร์ที่รองรับและออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานโดยเฉพาะ

 

Zoom Workplace (ดาวน์โหลดแอป)

แพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI แบบครบวงจรที่ผสมผสานการแชทเป็นทีม การประชุม โทรศัพท์ ไวท์บอร์ด ปฏิทิน เมล บันทึกย่อ และอื่น ๆ จัดการประชุมที่มีผู้เข้าร่วมได้มากที่สุดถึง 100 คนนาน 40 นาที รวมถึงให้แชร์หน้าจอและบันทึกการประชุมได้ มีระบบแชทแบบกลุ่ม เปลี่ยนพื้นหลังเพิ่มลูกเล่นได้ตามใจชอบด้วย

 

Google Meet (ดาวน์โหลดแอป)

แอปวิดีโอคอลคุณภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้สื่อสารโต้ตอบ ประชุมใหญ่แค่ไหนก็เอาอยู่ด้วยแอป Google Meet แอปนี้เหมาะมาก ๆ เพราะรองรับคนได้สูงสุด 250 คน Meet ยังช่วยให้คุณทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จ โดยผสานการทำงานร่วมกับแอปอื่นๆ ของ Google Workspace เช่น Gmail, เอกสาร, สไลด์ และปฏิทิน

 

Webex Meetings (ดาวน์โหลดแอป)

อีกหนึ่งแอปที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเพราะแอปนี้คนที่ไม่มี User ก็สามารถเข้าร่วมได้ สามารถส่งข้อความพูดคุย มีรูปแบบการแสดงให้เลือกตามความต้องการ แชร์หน้าจอจากอุปกรณ์อื่นๆ รวมถึงเปลี่ยนภาพพื้นหลังได้

 

Whereby - Video Meetings (ดาวน์โหลดแอป)

การประชุมที่ง่ายและยืดหยุ่นทุกที่ทุกเวลา เริ่มหรือเข้าร่วมการประชุมทางโทรศัพท์พร้อมรับคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมต่างๆ เช่น การแชทในแอป โหมดที่ใช้เสียงเพียงอย่างเดียวและอีกมากมาย

 


 

แอปสำหรับจัดการไฟล์ทุกรูปแบบ

แน่นอนว่าบน iPad มักมีไฟล์หลากหลายรูปแบบที่เราเก็บไว้บนเครื่องทั้งไฟล์ Word, Excel, PowerPoint ไฟล์ PDF ไฟล์รูปภาพ ไฟล์งานนำเสนอต่าง ๆ ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละแอปต้นทางที่ใช้ทำ การจัดระเบียบไฟล์จะช่วยทำให้เราแยกหมวดหมู่และค้นหา เปิดใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

 

Documents: File Manager & Docs (ดาวน์โหลดแอป)

แอป Documents เป็นแอปพลิเคชันที่ทรงพลังโดยเป็นศูนย์กลางของไฟล์ทั้งหมด แอปนี้เป็นได้ทั้งโปรแกรมดูเอกสาร, ตัวอ่าน PDF, โปรแกรมเล่นเพลงและวิดีโอ, ตัวดาวน์โหลดไฟล์, ตัวผนวกรวมระบบคลาวด์ และแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์อื่นๆ ซึ่งรวมอยู่ในประสบการณ์แอปเดียวอย่างสวยงาม

 

iLovePDF - PDF Editor & Scan (ดาวน์โหลดแอป)

แอป iLovePDF รวมการจัดการเอกสารไว้ในที่เดียว สามารถทำงานให้เสร็จได้อย่างรวดเร็วจาก iPhone และ iPad โดยไม่ต้องใช้กระดาษ ช่วยให้เราอ่าน แปลง ใส่คำอธิบายและเซ็นชื่อในไฟล์ PDF ได้ภายในไม่กี่วินาที รวมถึงสแกนจากบน iPad ให้เป็น PDF แปลงไฟล์ KPG เป็นไฟล์ PDF และถ้ามีไฟล์ PDF ขนาดใหญ่ไม่สามารถส่งต่อผ่านเมลก็ใช้แอป iLovePDF ในการลดขนาดไฟล์นั้นๆ ได้ด้วย 

 

WPS Office: PDF, Docs, Sheets (ดาวน์โหลดแอป)

แอป WPS Office เป็นชุดโปรแกรมสำหรับสำนักงานแบบครบวงจรที่ใช้งานได้ฟรีบน iPhone และ iPad โดยรวมฟังก์ชั่นการทำงานกับเอกสารทั้งหมดไว้ในแอปเดียว ได้แก่ Word, Spreadsheet, Powerpoint, PDF, WPS AI, Memo และ Docs Scanner อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับไฟล์ Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Google Docs และ Adobe PDF ได้อย่างเต็มรูปแบบ 

 


 

เพิ่มความสะดวกสบายในการเรียนและการใช้ชีวิตประจำวันเมื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากขึ้นด้วย iPad และ Apple Pencil ที่ไม่ว่าจะซื้อผ่านช่องทางไหนของ U•Store by SPVi ก็ช้อปได้แบบสบายกระเป๋าในราคานักศึกษาพร้อมโปรโมชันผ่อน 0% ช้อปหน้าร้านผ่อน 0% สูงสุด 36 เดือน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 25,000.-* หรือ ช้อปออนไลน์ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 18,000.-* ผ่อนไปใช้ไปแบบไม่ต้องมีบัตรเครดิตก็ทำได้ผ่านแอป Ulite และรับส่วนลดเพิ่มกับโปรโมชันเทรดอินสามารถนำ iPhone, iPad, MacBook หรือ Apple Watch เครื่องเก่ามาเป็นเครดิตแลกซื้อเครื่องใหม่สูงสุดถึง 100,600.-* และรับเครดิตเพิ่มเติมจากราคาประเมินสูงสุดอีก 2,000.-* (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ) ประเมินราคาล่วงหน้าด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน CompAsia

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารและบริษัทฯกำหนด กรุณาตรวจสอบโปรโมชัน ณ จุดขายอีกครั้ง
*ราคาประเมินอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับรุ่นและสภาพที่นำมาเทรด (ราคาประเมินสูงสุด 100,600.- จากรุ่น MacBook Pro M3 Max)

 

รวมทุกบทความของ #UFriends

เช็ค Mac และ iPad ราคานักศึกษาทุกรุ่น

วิธีซื้อ Mac และ iPad ราคานักศึกษา

สาขาทั้งหมดของ U•Store by SPVi

 

สินค้าแนะนำ

iPad Air (รุ่นที่ 5)
Sale

iPad

iPad Air (รุ่นที่ 5)

฿17,900 - ฿30,900

iPad

iPad (รุ่นที่ 10)

฿13,100 - ฿25,100
iPad (รุ่นที่ 9)
Sale

iPad

iPad (รุ่นที่ 9)

฿10,200 - ฿21,700

Apple Pencil

Apple Pencil Pro

฿4,600

Apple Pencil

Apple Pencil (USB-C)

฿2,790
Apple Pencil  (รุ่นที่ 2)
Sale

Apple Pencil

Apple Pencil (รุ่นที่ 2)

฿3,590 ฿4,990
Apple Pencil (รุ่นที่ 1)
Sale

Apple Pencil

Apple Pencil (รุ่นที่ 1)

฿3,300 ฿3,900

ภาษา

iStudio by SPVi | Copyright © 2021

S P V I Public Company Limited All Rights Reserved.